Đi Uber, Grab sao cho văn minh?

Với mình, cuộc sống sẽ dễ dàng hơn rất nhiều, nếu mỗi người hỗ trợ nhau từng chút một. Hiệu quả với người kia có thể rất lớn dù công sức ta bỏ ra thì lại rất nhỏ.

Có 1 số việc mình hay làm khi đi Grab, Uber:

Nguồn: Auto Express


1. Khi đặt xe thì phải đứng đúng vị trí, đừng bắt lái xe họ phải tìm hoặc đi xa hơn điểm trên bản đồ. Họ được tính cước dựa trên định vị từ điểm bắt đầu và xuất phát mà.
Nếu bản đồ lỗi, không định vị được chính xác, hãy gắng đi gần lại điểm đã book nhất có thể. Tương tự vói khi xuống xe, đừng bắt họ đi xa hơn bản đồ đã định sẵn.
2. Luôn nhắn tin mô tả mình đứng ở đâu, mặc áo gì cho dễ nhận dạng. Mình cũng xót tiền điện thoại nên chưa chủ động gọi cho tài xế như anh Hiệp 😊) nhưng mình nhắn qua app Grab cho tài xế luôn. VD: Cháu mặc áo xanh dương, đứng ở 100 Phan Châu Trinh, chỗ có nhà hàng XXX.
Hãy mô tả chi tiết vì tài xế Uber, Grab là những người không chuyên, chưa chắc họ đã thông thạo khu vực ấy.
3. Hãy sẵn sàng chỉ đường giúp họ. Như trên, rất nhiều người làm Grab chỉ để kiếm thêm, họ lái hoàn toàn dựa vào định vị, mà việc vừa đi vừa cầm máy hoặc vừa cúi mặt xuống xem điện thoại rất nguy hiểm, hãy giúp họ nếu có thể (nhưng đừng chỉ sai đường so với bản đồ nhé 😊)
4. Hãy tỏ ra thân thiện, theo kinh nghiệm tầm 20-30 cuốc đi của mình thì tài xế Grab thường thân thiện hơn Uber, họ luôn chủ động hỏi chuyện mình trước, hãy cởi mà trả lời lại, nhất là trong các tuyến đường dài, chứ ngồi mấy chục phút mà cứ im im cũng chán phải không.
Hãy coi đây là cơ hội để cả bạn và tài xế được “tâm sự cùng người lạ”
1 số cấu trúc đạt band cao 😊) “Anh làm Grab / Uber lâu chưa?” “tại sao anh lại làm Uber mà không phải Grab?”, “Từ sáng đến giờ anh chạy được nhiều chưa ạ?”
=> Nếu “Nhiều” => khen Uber / Grab tiện dụng cho cả tài xế và khách
=> Nếu “Ít” => thông cảm và gợi ý rằng Uber/ Grab chỉ nên là nghề tay trái kiếm thêm vì rất flexible (cái này mình thật sự nghĩ vậy, sau này số lượng tài xế đông rồi thu nhập sẽ bấp bênh đi nhiều)
Từ đó có chuyện gì thì mình cứ nói tiếp thôi 
Vài gợi ý nho nhỏ, mong các bạn sẽ có những chuyến Uber, Grab dễ chịu hơn.
Nhân tiện, không rõ Uber, Grab có tính năng rate khách hàng không nhỉ kiểu khách hàng mà nice thì được tặng coupon 5k, 10k gì đó chẳng hạn 
Bản chất chúng ta lười, nên nếu nhà cái (Uber, Grab) đưa ra những cơ chế để cả 2 phía hành động thân thiện hơn, tử tế hơn thì thật tuyệt
Labels: ,

Đăng nhận xét

[blogger]

Author Name

Biểu mẫu liên hệ

Tên

Email *

Thông báo *

Được tạo bởi Blogger.