Coggle.it - Công cụ mindmap tiện lợi nhất cho học tiếng Anh

Tại sao học tiếng anh cần mindmap?



Về cơ bản, mindmap có 2 mục đích chính là để brainstorm ideas và để ghi nhớ thông tin.
Đây cũng chính là 2 tác vụ các bạn sẽ thường xuyên phải sử dụng khi học tiếng Anh, cụ thể hơn là học IELTS.
Không phải chỗ nào cũng dùng mindmap để học IELTS?
Mình đồng ý, nhiều bên cho học viên học thuộc lòng luôn cả bài rồi thì cần gì phải mindmap cho phức tạp?
Hoặc nhiều bên học viên không sử dụng laptop hoặc do trung tâm cũng không yêu cầu (hoặc không thể yêu cầu) thì mindmap cũng vứt đi, bởi theo mình số người có thể kiên trì vẽ vẽ tô tô mindmap cho đẹp để mà “đủ dùng” chắc đếm trên đầu ngón tay.
Tại sao Uplus dùng mindmap?
-          Uplus muốn học viên ghi nhớ những kiến thức từ các nội dung mang tính “receptive” (tạm dịch là tiếp nhận) như Reading & Listening.

Học liệu của Uplus được chọn lọc công phu và được “customized” – tinh chỉnh cho phù hợp với nhu cầu thực tế của từng học viên.

Mỗi bài đọc, bài nghe không chỉ đơn thuần để học từ mới hay luyện kỹ năng đọc nhanh, nghe chi tiết,… mà còn được thiết kế để học viên có thể tích lũy thêm kiến thức cho cuộc sống tương lai.

Lẽ dĩ nhiên, những kiến thức này cũng có thể được chuyển hóa thành những nội dung để học viên sử dụng trong các bài Speaking – Writing.

Và cách tốt nhất để lưu trữ những ý tưởng này đó là qua mindmap.

Chúng tôi tin rằng cách học này hợp lý hơn nhiều so với phương pháp truyền thống là cho 1 list từ vựng rồi yêu cầu học viên đặt câu theo chúng. Cách này có thể nhanh hơn, hiệu quả hơn, nhưng đó không phải kiến thức và càng không phải ý tưởng của học viên

-          Uplus muốn học viên có những câu trả lời logic, rành mạch

Chúng tôi vốn dĩ rất thích format đề thi IELTS bởi dù là Speak hay Write, mỗi khi đưa ra một luận điểm, người học đều phải kèm thêm những luận cứ, dẫn chứng để chứng minh luận điểm kể trên là hợp lý, là logic.

Nhiều câu hỏi còn yêu cầu học viên cần đưa ra 2-3 luận điểm cho mỗi vấn đề, khi ấy mindmap sẽ càng phát huy tác dụng giúp cả người nói & người đánh giá thấy được tính logic của câu trả lời.

Hệ quả là khi đi thi, thay vì ấp úng không biết giải thích thế nào cho câu trả lời của mình thì học viên có thể tự tin trao đổi, mở rộng câu trả lời một cách đầy đủ, hợp lý.


Tại sao chúng tôi dùng Coggle.it?
Trên thị trường có nhiều phần mềm mindmap mạnh như iMindmap, Xmind, tuy nhiên Coggle theo chúng tôi là phù hợp nhất vì
-          Giao diện thân thiện, dễ dùng
-          Miễn phí
-          Đồng bộ giữa nhiều thiết bị
-          Tính năng chia sẻ (collaboration) giữa nhiều users
Đương nhiên Coggle có version trả phí với những tính năng như Auto Clean up giúp cho mindmap trở nên gọn hơn, đẹp hơn. Tuy nhiên với nhu cầu học để brainstorm & để ghi nhớ nội dung các bài đọc, bài nghe thì tính năng này chưa thật sự cần thiết vì các mindmap kể trên vốn cũng đã khá gọn.
Để tham khảo thêm về cách thức cài đặt và sử dụng, các bạn có thể vào link dưới đây
Labels: ,

Đăng nhận xét

[blogger]

Author Name

Biểu mẫu liên hệ

Tên

Email *

Thông báo *

Được tạo bởi Blogger.